พบกับ พลอย-มนัสภรณ์ NYLONista ประจำฉบับพฤษภาคม

พลอย-มนัสภรณ์ ชาญเฉลิม (ig: manasaproyy) นิสิตแฟชั่นจากรั้วศิลปากร พร้อมผลงานซีรีส์ที่จิ้นที่สุด ณ ขณะนี้ ‘Make it right รักออกเดิน’

 

S005_28169_Edit

ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง
กำลังเรียนคณะมัณฑนศิลป์ เอกออกแบบแฟชั่น มหาวิทยาลัยศิลปากร กำลังจะขึ้นปี 4 ตอนนี้กำลังถ่ายซีรีส์เรื่อง Make It Right รักออกเดิน ฉายอยู่ทางช่อง 9 MCOT HD และซีรีส์ Love Song Love Story ตอนเพลงเพื่อนสนิท ออนแอร์เดือนหน้าค่ะ แล้วก็เป็น Personal Stylist อยู่ที่ Tree Flynow ช่วงวันเสาร์-วันอาทิตย์

 S003_28133

สมัยเด็กๆ อยากเป็นอะไร
ไม่ได้มีความฝันหรืออยากเป็นอะไรเป็นพิเศษ แต่ที่รู้ตั้งแต่เด็กๆ เรื่องเดียวที่ไม่ชอบเลยคือ ไม่ชอบอ่านหนังสือ ก็เลยชอบอะไรที่เน้นด้านปฏิบัติมากกว่า

 

แล้วตอนนี้ล่ะ ความคิดเปลี่ยนไปเยอะไหม
ตอนแรกที่เรียนออกแบบแฟชั่นก็ไม่ค่อยอินเท่าไร แต่พอได้มาทำงานที่ Flynow เป็นสไตลิสต์ส่วนตัวก็รู้สึกว่าจริงๆ สายแฟชั่นมันมีอะไรให้ทำอีกเยอะกว่าที่คิด ก็เริ่มรู้สึกสนุกแล้วอยากลองทำดู ถึงจริงๆ แล้วตอนนี้มีเล่นซีรีส์บ้างแต่ก็ยังอยากทำอะไรเบื้องหลังเหมือนกัน รู้สึกว่ามันน่าสนุกกว่าเวลาอยู่กับเสื้อผ้าแล้วก็ได้แต่งตัว

 

ทำงานพร้อมกับเรียนไปด้วย แบ่งเวลายังไง
ไม่รู้ว่าแบ่งเวลายังไงเหมือนกัน แต่ก็ผ่านมาจนถึงตอนนี้ได้แบบรอดตายค่ะ (หัวเราะ) อาทิตย์ที่แล้วเหนื่อยที่สุด เพราะต้องออกกองสองเรื่องแล้วมีส่งโปรเจ็กต์จบปี 3 ในช่วงอาทิตย์เดียวกัน ก็ต้องแบกคอมพ์ไปนั่งทำงานระหว่างออกกองถ่ายด้วย

 S001_27981

รู้สึกอย่างไรกับคำว่าเน็ตไอดอล แล้วคิดว่าคนอื่นมองว่าเราเป็นเน็ตไอดอลไหม?
รู้สึกว่าคำนี้เดี๋ยวนี้มันดูตื้นๆ แล้วก็ง่ายเกินไป เหมือนคนนิยามตัวเองขึ้นมาเป็นเน็ตไอดอลเยอะ สำหรับคำว่าเน็ตไอดอลเราก็ไม่ได้แอนตี้นะ แต่แค่คิดว่าตัวเองคงไม่ใช่เน็ตไอดอล เพราะถึงเรามีคนติดตามแต่ก็ไม่ได้มีคนมาตามกรี๊ด แค่สนใจว่าเราแต่งตัวยังไง สไตล์ของเราอาจจะถูกใจเขามากกว่า

 

สิ่งที่ต้องพกติดตัวตลอด ขาดไม่ได้เลย
สร้อยพระ กำไลข้อมือ กับแหวนเงิน

 

ในกระเป๋า ปกติใส่อะไรไว้บ้าง
หูฟัง กระเป๋าสตางค์ ลิปสติก ที่ชาร์จแบตสำรอง

 

สไตล์การแต่งตัวแบบที่ชอบ หรือแบรนด์ที่กำลังอิน
สไตล์การแต่งตัวชอบแบบทะมัดทะแมง ลุยๆ

 S002_28027

คิดยังไงกับกระแสดราม่าเรื่องคนเกิดยุค 90’s
จริงๆ ก็คิดว่าเด็กรุ่นเราไม่ใช่เด็กยุค 90’s แต่ก็ได้อิทธิพลมาจากยุคนี้เยอะอยู่ เพราะหลายๆ อย่างที่เราซึมซับมาในช่วงที่กำลังโต ก็มาจากพี่ๆ ที่โตมาในยุคนั้น ดังนั้นยุค 90’s มันก็มีอิทธิพลกับเราเหมือนกัน แต่ส่วนตัวคิดว่าเรื่องนี้เป็นประเด็นที่ไม่ควรดราม่าเลยนะคะ

 

ถ้าขออะไรก็ได้ สามสิ่งที่อยากได้ที่สุดคืออะไร
เงิน ความสงบ ความสุข

 

อยากบอกอะไรถึง NYLONia บ้าง
รู้สึกดีใจและยินดีมากที่วันนี้ได้มีโอกาสมาถ่ายคอลัมน์ของ NYLON ตอนถ่ายสนุกมากค่ะ ได้เจอกับอะไรใหม่ๆ ทั้งสถานที่และก็ธีม สุดท้ายอยากฝากถึงคนที่ชอบในแฟชั่นรักในการแต่งตัวนะคะ หลายคนอาจยังไม่กล้าหรือกลัวว่ามันมากไปน้อยไป แต่พรอยอยากให้ลองเลยค่ะ สนุกไปกับมัน อาจจะเป็นโอกาสให้เราค้นพบสิ่งใหม่ หรือค้นพบตัวตนที่แท้จริง

 

C-_Users_Administrator_Desktop_Nylonnista_S006_28279

นางแบบ : พรอย-มนสภรณ์ ชาญเฉลิม
ภาพ : ไชยวัฒน์ ไชยโชติ

สไตลิสต์ : ตฤณ ชาญชัยประสงค์
แต่งหน้า : รัตนโชติ โพธิ์ขำ ทำผม : คัทลียา จงบิน
ผู้ช่วยช่างภาพ : ชัชพงษ์ อำภรรัตน์ และ เสรีชัย พุทธเทศน์
ผู้ช่วยสไตลิสต์ : กานติมา บรรจบดี และ มาลินี ฉันทวสันต์

 

เสื้อผ้าและเครื่องประดับจาก
Adidas Original, Blackdog, Carven, Daddy and the Muscle Academy, Greyhound Original, Growing Pain @PRF Bangkok, Kantima Banjobdee, Missmystmist, Outcastbkk, Prada, Rag&Bone, Siwilai, Sretsis, Topshop, Vtg. Market

ขอขอบคุณสถานที่จาก Chang Carnival 2016

0 replies

Leave a Reply

Want to join the discussion?
Feel free to contribute!

Leave a Reply